Bài đăng nổi bật

Tên tiếng việt : Hoàng Thảo Vôi, Long Tu lào
Tên Khoa học : Dendrobium cretaceum
Họ : orchidaceae
Chi : Dendrobium

Thân to dài 20 - 40cm. Lá hình giáo, thuôn ở gốc, nhọn ở đỉnh, dài 7 - 8cm, rộng 1 - 2cm. , các đốt ngắn; thân phủ nhiều lớp vỏ phấn thường hay bị bong tróc lớp vỏ này, có lẽ vì thế nên gọi là hoàng thảo vôi? tạo cho thân 1 lớp mốc. Hoa nhiều lông ở cánh và lưỡi, thơm mùi hoa nhài; thường có 2 màu hoa tím và trắng, trên lưỡi hoa có các tia đỏ chạy ra từ họng. Hoa nở vào mùa xuân
Theo kinh nghiệm của tôi : thân cây già (những cây đã nở hoa ) thường ngả sang màu vàng là những cây cho bông tím. thân cây già còn giữ được màu xanh là cây cho hoa trắng




do ảnh chụp bằng điện thoại nên không sắc nét cho lắm

Phân bố:
Hay được tìm thấy phía Đông dãy Himalaya, Ấn Độ, Nepal, , Myanamar, Thái Lan, Lào và Việt Nam ở độ cao 1.000-1.800 mét .

Cách trồng:
Là loại phong lan khá dễ trồng, ưa nắng, có thể ghép vào bảng dớn hoặc gỗ tùy ý; nên ghép vào cuối đông khi cây đang nghỉ, các mắt đang ngậm nụ. tránh phơi nắng trực tiếp từ khi bắt đầu ghép sẽ cho lứa cây con khỏe mạnh.
Cây cần rất nhiều nước trong thời gian phát triển, mùa thu bớt tưới khi cây bắt đầu rụng lá, có thể ngắt nước để cây rụng lá nhanh hơn. nhưng cũng đừng ép quá khiến cây bị tóp thân.

Lưu ý 
Cây to khỏe thì cho ra bông cũng to hơn và bông cũng bền hơn.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

 
chơiphonglan © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top