Bài đăng nổi bật

Tên tiếng việt : Đây là một cây lan đặc hữu của Thái Lan
Tên khoa học : Dendrobium friedericksianum Reichenbach f.
Họ                  : Orchidaceae
Chi                 : Dendrobium




  • Lang thang trên mạng thấy Việt Nam có bán loại lan này nên viết bài này. Dưới đây là những Thông tin mình tổng hợp được trên internet. 

Mô Tả :

  • Là thực vật biểu sinh. Cây cao khoảng 45 - 50cm, thân hình trụ dẹt, khi còn nhỏ cây có màu xanh, đến khi cây trưởng thành cây có màu vàng nhạt. cây rụng lá trước khi ra hoa
  • Cây ra hoa từ tháng 1 tới tháng 4. cụm hoa ngắn 2 -4 bông trên 1 cụm. hoa to 4 -5cm kéo dài khoảng 5 tuần. hoa có màu vàng nhạt ở giữa có hai đốm tím. 


Phân Bố : 

  • Cây được tìm thấy ở vùng đông nam Thái Lan, Cây mc trong rng đ cao thp, huyn Chanthaburi và trên các đo gn đó. Nó thường được tìm thy trên cây cao, khong 20m so vi mt đt.
  • Hiện nay loài lan này cũng được tìm thấy ở Campuchia



Chăm Sóc :
Nhiệt độ khắc nghiệt được ghi nhận là 39 ° C và 9 ° C.
Độ ẩm là 85% từ cuối mùa xuân đến mùa thu, giảm xuống 70-75% vào mùa đông.
Lượng mưa từ 13 mm trong tháng 12 đến 490-498 mm từ tháng 6 đến tháng 9.
Nhiệt độ trung bình (ngày / đêm) vào mùa hè là 31 ° C / 24 ° C, vào mùa đông 31-33 ° C / 19-21 ° C.

Mình sao chép nguyên văn bản dịch về cách trồng loại này

nhiệt độ:
Nhiệt độ trung bình của ngày hè là 31 ° C, đêm 24 ° C, tạo ra sự khác biệt hàng ngày là 7 ° C. Nhiệt độ cao nhất xảy ra vào mùa xuân, trước khi mùa mưa bắt đầu. Sau đó nhiệt độ trung bình ngày là 33-34 ° C, đêm 22-24 ° C, tạo ra sự khác biệt hàng ngày là 9-11 ° C.
Ánh sáng :
20000-30000 lux.
Tưới nước :
Lượng mưa rất dồi dào trong 6 tháng từ cuối mùa xuân đến mùa thu, với thời gian hạn hán trong 3 tháng vào mùa đông. Vào mùa hè, các cây trồng phải được giữ ẩm liên tục và trong thời tiết nắng nóng, có thể cần tưới nước hàng ngày. Vào mùa thu, lượng nước sẽ giảm dần.
thụ tinh:
Nên dùng liều tuần 1 hoặc 4 tuần 1 / 4-1 / 2. Phân bón cân bằng nên được sử dụng cho một năm tròn.
chất nền:
Cây có thể được trồng trên cây dương xỉ hoặc nút chai, nếu chúng ta cung cấp độ ẩm cao và tưới nước mùa hè ít nhất một lần một ngày. Nếu chúng được trồng trong chậu, nên sử dụng chất nền rất khô và khô nhanh. Cấy ghép có thể được thực hiện bất cứ lúc nào ngay khi rễ mới mọc.
Độ ẩm:
85% từ cuối mùa xuân đến mùa thu, giảm xuống 70-75% vào mùa đông.
Thời gian nghỉ ngơi:
Vào mùa đông nhiệt độ trung bình ngày là 31-33 ° C, đêm 19-21 ° C, tạo ra sự khác biệt hàng ngày là 12-13 ° C. Mặc dù lượng mưa thấp trong 2-3 tháng mùa đông, lượng mưa đáng kể thường được cung cấp bởi sương dày đặc và mưa phùn buổi sáng. Vào mùa đông, lượng nước nên hạn chế đối với cây trồng. Giữa các lần tưới nên khô một chút, nhưng không thể khô trong một thời gian dài. Thỉnh thoảng sương mù buổi sáng giữa các lần tưới nước, đặc biệt là trong thời gian nắng ấm, sẽ có lợi cho cây trồng. Vào mùa đông, việc bón phân nên được giảm bớt hoặc loại bỏ.



                                                                                                                                 Nguồn: internet


0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
chơiphonglan © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top